Crazy Kart
CSO
Dekaron
SOMO
ECO
Fanta Tennis 2
Flyff
FreeStyle
Furinkazan
GetampedX
Furinkazan: พัฒนาไม่สิ้นสุด Furiinkazan ช่วง Close Beta กับแนวทางการแก้ปัญหา และเซอร์ไพรซ์สุดเด็ด EXP & Drop 5 เท่า !!

Thursday, November 5, 2009

พัฒนาไม่สิ้นสุด Furiinkazan ช่วง Close Beta กับแนวทางการแก้ปัญหา และเซอร์ไพรซ์สุดเด็ด EXP & Drop 5 เท่า !!

พัฒนาไม่สิ้นสุด Furiinkazan ช่วง Close Beta กับแนวทางการแก้ปัญหา และเซอร์ไพรซ์สุดเด็ด EXP & Drop 5 เท่า !!

Post Date
:
30 March 2009 , 15:50

หลังจากเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้บริการมาถึง 5 วันเต็มๆในช่วง Close Beta ของเกม Furinkazan โดยเริ่มให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 26 จนถึงวันนี้ 30 มีนาคม ก็นับว่าเป็นวันสุดท้ายของการให้บริการช่วง Close Betaแล้ว ซึ่งวันนี้ผมก็จะพาไปดูกันครับว่าตลอดเวลา 5 วันที่ผ่านมานั้น กับปัญหาต่างๆ ที่ทีมงานต้องเผชิญ ทางทีมงานเค้าแก้ไขปัญหากันอย่างไรบ้าง

ปัญหาแรก ล๊อกอินล่ม

ID ผิด IP ซ้ำ เข้าเกมไม่ได้ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกมเปิดใหม่แทบทุกเกม

เป็นเรื่องธรรมดามาก สำหรับเกมใหม่ ที่เปิดเซิร์ฟเวอร์ในวันแรก มันก็ต้องมีล้มลุกคลุกคลานกันเป็นธรรมดา และสำหรับ Furinkazan เองก็เช่นกัน กับประสบการ์ณที่เปิดให้บริการเกมมาอย่างยาวนานของ AS ก็ยังไม่วาย ที่จะหนีปัญหานี้ไม่พ้น และในวันแรกของการเปิดให้บริการ Close Beta นั้น ก็ต้องยอมรับว่า Login เข้ายากมาก ซึ่งกว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ก็ต้องแก้กันชนิดข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว โดยในวันที่ 2 ของการเปิดให้บริการนั้น ก็ต้องยอมรับว่า Login ได้ง่ายกว่าวันแรกเป็นอย่างมาก แต่ตรงจุดนี้ก็มีเพื่อนๆ หลายคนให้ความสนใจกับประเด็นที่ว่า “แก้ปัญหานานเกินไปรึเปล่า” แต่ก็เอาน่ะครับ เกมใหม่ เปิดวันแรก แก้ Login Server ได้ภายในคืนเดียวก็นับว่าแจ่มแล้ว

ปัญหาที่ 2 จำนวนคนล้นเซิร์ฟ

เกมใหม่ ใครๆ ก็ิอยากลอง

เกมใหม่ เกมแรง เป็นใคร ใครก็อยากเล่น และกับ Furinkazan เองก็เช่นกัน ในวันเปิดเซิร์ฟเวอร์วันแรก ก็ต้องยอมรับว่าถึงกระแสต่อต้านเกมของ AS จะแรงเพียงใด แต่ผู้เล่นที่เค้ามาทดสอบนั้น ก็เยอะเอามากๆ เยอะชนิดที่ว่า มอนสเตอร์เกิดไม่ทัน และคอมใครสเป็คไม่เทพพอ พอเข้ามากลางเมืองก็ถึงกับค้างไปเลยก็มี ซึ่งจุดนี้ ทางทีมงานเองก็มีไอเดียในการแบ่งเซิร์ฟเวอร์ย่อยมาให้เพื่อนๆ ได้ใช้ ซึ่งขอบอกเลยว่า เรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ย่อยเนี่ย ขนาดประเทศต้นตำรับอย่างเกาหลี เค้ายังไม่มีเลย ซึ่งการเพิ่มเซิฟเวอร์ย่อยเข้ามาแบบนี้ ก็ช่วยแก้ปัญหาเรื่องคนล้นเซิร์ฟได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

การเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ย่อย ที่แม้แต่ประเทศเกาหลียังไม่มี

ปัญหาที่ 3 จำนวนมอนสเตอร์

ปรับเพิ่มจำนวนการเกิดของมอนสเตอร์ใหม่

เป็นปัญหาคู่บ้านคู่เมืองกับเกมเปิดใหม่ เมื่อคนเยอะ มอนสเตอร์น้อย มันก็ต้องเกิดอาการสูญพันธุ์ ซึ่งใน Furinkazan เองก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน แล้วยิ่งในช่วงเลเวล 6-7 ที่มีเควสให้ฆ่าเจ้าน้องหมาทั้ง 3 แบบเพื่อแลกกับสัตว์เลี้ยง “ม้า” ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมอนสเตอร์เควสนั้นกว่าจะเกิดแต่ละตัวก็นานแสน แล้วยิ่งคนมารุมแจมกันแบบนี้ โอกาสจะผ่านเควสยิ่งเป็นไปได้ยาก แต่ทางทีมงานนั้นก็ใจดี แก้ปัญหาดังกล่าวโดยการเพิ่มอัตราการเกิดของมอนสเตอร์ให้มากกว่าเดิม ซึ่งตรงจุดนี้ถึงจะไม่โดนใจคนที่ติดเควสหมาเท่าไหร่ แต่ก็นับว่าเป็นการแก้ปัญหาโดยแก้ที่ภาพรวมได้เป็นอย่างดี

และสำหรับวันนี้ ก็ถือว่าเป็นวันสุดท้ายของ Furinkazan แล้ว ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานก็ได้มีกิจกรรมเด็ดๆ มากมายมาให้เพื่อนๆ ร่วมสนุกกัน ไม่ว่าจะเป็น เลเวลสูงสุด 100 คนแรกรับหินตีบวก หรือ กิจกรรมประลอง PVP ล่าบอส ซึ่งจะเริ่มในเวลา 2 ทุ่มตรงของวันนี้ และที่เด็ดที่สุด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการทดสอบและแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ของเพื่อนๆ ทางทีมงานจึงได้จัดการเพิ่ม EXP และ Drop Rate ขึ้นอีก 5 เท่า !!! งานนี้เควสไม่ต้องทำแล้วครับ รวมตี้ ตีมอนอย่างเดียว เลเวลพรุ่งปรี๊ด อีกทั้ง ยังช่วยให้เพื่อนๆ มีแนวทางในการตัดสินใจเล่นช่วง Open Beta ได้มากขึ้นด้วย

EXP & Drop 5 เท่า !!!

ซึ่งจากปัญหาหลักๆ ที่เกิดขึ้นมานั้น เราก็ต้องยอมรับว่า ทีมงาน Furinkazan นั้นพยายามหาทางแก้ปัญหาและรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ดีมากๆ ถึงบางอย่างจะช้าไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าการที่ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งผมก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ทีมงานชุดนี้ขยันแก้ปัญหาและปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี ถึงบางคนจะมองว่าเป็น Close Beta เพียงแค่ 5 วัน แต่ปัญหาหลักๆ นั้นก็ได้รับการแก้ไขอย่างทันที ไม่ต้องรอไปจนถึงช่วง Open Beta ซึ่งผมต้องขอชมว่า ทีมงานชุดนี้ ขยันแก้ปัญหา และรับฟังความต้องการของผู้เล่นได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ

และในวันนี้เวลา 22.00 น. ทางทีมงานก็จะทำการปิดเซิร์ฟเวอร์ช่วง Close Beta ในเวลาดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลา 20.00 น. เพื่อนๆ ก็อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมการประลอง PVP และการล่าบอสกับทีมงาน Furinkazan กันนะคร้าบ ^^

และสุดท้ายนี้ 2 เมษายน 2552 ต้อนรับลมร้อน ยังไงเพื่อนๆ ก็ซ้อมมือไว้รอเล่นช่วง Open Beta กันนะครับ งานนี้ทีมงาน Furinkazan นั่งยันนอนยันมาเลยว่า ไม่มีเลื่อนแน่นอน ฟันธง


เหม่อมองฟ้า

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home